Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Mang Windows Media Center Trở Lại Windows 10

Bạn là một người yêu thích ứng dụng Windows Media Center và bạn vẫn muốn nó là một phần trong windows 10 thì hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn một thủ thuật công nghệ là cách kích hoạt lại windows media center trên windows 10.

Như mọi người đã biết thì bắt đầu từ phiên bản windows 8.1 thì windows media center đã được microsoft tách hẳn làm một phần riêng biệt và nếu bạn muốn sử dụng thì bạn phải trả phí.Nhưng đến với phiên bản windows 10 thì đã được coi là dấu chấm hết cho ứng dụng windows media center này.



Với thủ thuât máy tính này thì đầu tiên thì các bạn cần tải về gói Patch Windows Media Center từ diễn đàn MDL được trích xuất từ bản windows 10 build ở đây và giải nén tập tin.


Sau khi đã hoàn thành công việc giải nén thì bạn hãy sao chép tất cả các dữ liệu trong thư mục có tên là " C " và dán chúng vào phân vùng ổ đĩa cài đặt hệ điều hành windows 10.Mặc định chúng thường nằm trong ổ đĩa C.


Tiếp theo bạn cần truy cập vào thư mục "TrustedInstallerRights for registering reg files" và tìm đến tập tin cáo tên là "_RunAsAdmin.cmd" và chạy nó bằng quyền admind bằng cách click chuột phải và chọn Run As Administrator.

Sau khi hoàn thành bước trên thì hộp thoại lệnh sẽ xuất hiện và chạy và nó đóng khá nhanh.Tiếp theo bạn quay về các mục chính và tiếp tục khởi chạy tập tin x86 hay x64 tuỳ vào phiên bản windows 10 mà bạn sử dụng.
Một thông báo lỗi sẽ xuất hiện và bạn cứ yên tâm sau đó tiếp tục nhấn OK 
Tiếp tục bạn cần truy cập vào Control Panel ---> chon Administrative Tool và khởi động Task Scheduler
Ở giao điện của Task Scheduler bạn truy cập vào Task Schedeler Library --> Microsoft ---> Windows và click chuột phải vào windows đó và chọn New Folder.
Bạn đặt tên cho thư mục vừa tạo là Media center và nhấn ok để tiếp tục.
Sau khi hoàn thành việc tạo folder Media Center thì bạn nhấn vào tuỳ chọn Import Task nằm phí bên phải cảu Task Scheduler.Và lần lượt Import tất cả tập tin có đuôi là .XML nằm trong thư mục WMC Tasks
Hoặc có thể chạy tập tin "run.bat" trong WMC Tasks để thao tác nhanh hơn
Tiếp tục click chuột phải vào tập tin có tên "ngen-x64.bat" nếu dùng windows 10 64 bit và "ngen-x86.bat" nếu dùng phiên bản 32 bit và tiến hành chạy bằng quyền administrator để patch WMC lên win 10.
Sau đó mở run lên và gõ lệnh "regedit" để khởi động hộp thoại Registry Editor

Khi hộp thoại hiện ra bạn dẫn đến đường dẫn dưới đây và click chuột phải vào media center và chọn Permissions
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Media Center
Tiếp theo thì hộp thoại permissions xuất hiện, đánh dấu vào các ô Allow cho mỗi tài khoản người dùng và nhấn Apply --> OK để lưu.
Sau đó bạn lưu lại và khởi động lại máy và tìm mở windows media center để bắt đầu thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: 






Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Xả hàng độc quyền Galaxy A9 Pro (2016) giá 7,89 triệu đồng, giảm 2,2 triệu đồng Click xem
  • FPT SHOP : Đặt trước Samsung Galaxy S8, tặng ngay bộ quà tặng trị giá 4.000.000đ Click xem
  • Tiki : Top deal hót về đồ âm thanh: loa di động và tai nghe Click xem

Bài liên quan