Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Tổng Hợp Các Cách Tăng Tốc Windows Đơn Giản Nhất

Thông thường thì những chiếc máy tính của chúng ta sử dụng càng lâu thì tốc độ xử lý càng ngày bị giảm đi .Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này về cả phần cứng lẫn phần mềm.Chúng ta có thể nhận biết thông qua trình trạng tắt máy hoặc khởi động máy lâu, tốc độ xử lý chậm, hoặc có thể bị đơ máy khi chạy nhiều chương trình cùng lúc.

Tuy thế, nhưng vẫn có rất nhiều cách để bạn tối ưu hoá máy tính của mình để tăng tốc độ xử lý một cách đơn giản nhất bằng những việc làm đơn giản sau đây mà blogthuthuatcongnghe24h giới thiệu đến bạn.
Xác định ứng dụng chiếm tài nguyên.
Hầu hết nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính chạy chập là do cpu xử lý cùng lúc quá nhiều chương trình

Để xác định là ứng dụng nào đang ngốn phần lớn CPU của bạn thì hãy click chuột phải vào taskbar và chọn Task Manager.Giao diện của task manager của windows 7 và windows 8 trở lên khác hoàn toàn.sau đó bạn nhất nhấn vào CPU, Disk và Memory để xếp lại theo thứ tự giảm hoặc tăng dần.
Sau khi đã xác định được ''mục tiêu'' cần trảm thì chỉ cần nhấn chuột phải và chọn end task để đóng nó.
Tắt ứng dụng ở khay hệ thống
Nếu bạn không để ý thì có rất nhiều ứng dụng đang chạy ngầm và không hiển thị ở thanh taskbar nên bạn rất chú ý và thường chúng sẽ núp ở dấu mũi tên dưới hệ thống như trong hình


 Việc này cũng góp phần làm máy tính của bạn chậm đi, vì thế bạn nên thường xuyên kiểm tra và tắt bớt những ứng dụng không sử dụng đến bằng cách nhấn chuột phải và chọn exit
Vô hiệu hoá các ứng dụng khởi động cùng windows.
Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng khởi động máy lâu là do hệ điều hàng phải load cùng lúc quá nhiều phần mềm khi khởi động vì thế chúng ta nên kiểm tra xem những thứ gì không cần thiết thì nên tắt chúng đi.
Bạn có thể làm nó bằng cách đối nhấn tổ hợp phím windows + R thì hộp thoại run được mở lên và bạn nhập msconfig tiếp tục chuyển qua tab startup và tắt chúng thôi
Giảm hiệu ứng
Với các phiên bản windows mới thì giao diện được thay đổi đẹp hơn làm nhiều người dùng hứng thú nhưng rất ít người biết rằng đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy chậm.Bạn có thể vô hiệu hoá bằng cách nhấn tổ hợp phím Win+X  hoặc kích chuột phải ở logo windows và chọn system
Một cửa sổ hiện lên bạn chọn qua tab Avanced Tiếp theo nhấn vào tuỳ chọn setting ở trong mục performance.
Lúc này thì cửa sổ Performance Options xuất hiện, bạn nhấn vào chọn Custom và tiến hành bỏ hoặc chọn theo ý của bạn và nhấn OK để lưu thay đổi
Gỡ bỏ các tiện ích mở rộng không cần thiết
Thông thường thì những người dùng thường không chú ý đến các tiện ích mở rộng đang được cài trên trình duyệt của mình nó cũng góp phần gây chậm máy tính lúc bạn đang sử dụng trình diệt đó.

Vì thế nên nếu không cần sử dụng đến nó thì nên gỡ nó để tăng tốc độ cho trình duyệt web của bạn nhé.
Quét Virut
Virut là một trong những vấn đề muôn thuở của những người sử dụng máy tính.Họ thường chủ qua và cho rằng virut chỉ làm hại đến ổ đĩa hệ thống mà không đụng chạm đến các ổ đĩa khác.Đó là một nhận định sai lầm.Một khi virut đã xâm nhập vào được hệ thống thì thì nó có thể di chuyển dễ dàng từ thư mục mày sang thư mục khác.
Vì thế bạn nên thường xuyên tổ chức quét định kì cho ổ đĩa hệ thống và các ổ đĩa khác để tránh tình trạng virut làm chậm máy của bạn.
Dọn dẹp ổ đĩa hệ thống.
Bạn dùng máy tính hãy thường xuyên check ổ đĩa hệ thống và thấy dung lượng trống ngày càng giảm đi trong khi bạn không cài gì thêm mới.Nguyên nhân chính là do những file rác khi bạn thao tác một gì đó thì nó sẽ lưu lại tuy mỗi file có dung lượng nhỏ nhưng gộp về lâu dài thì nó cực kì lớn.Vì thế bạn nên thường xuyên dẹp dọn ổ đĩa hệ thống bằng phần mềm bên thứ 3 là CCleaner hoặc công cụ có sẵn trên windows là Disk Cleanup.



Giải phóng không gian cho hệ thống
Nếu ổ cứng của bạn gần như đã không còn không gian trống, máy tính của bạn có thể sẽ chạy chậm lại. Do đó, hãy bỏ chút thời gian để dọn dẹp hệ thống bằng Ccleaner hoặc sử dụng công cụ Disk Cleanup có sẵn.
Chống phân mảnh
Nguyên nhân dẫn đến phân mảnh ổ cứng là do việc cài đặt rồi gỡ cài đặt thường xuyên nên dẫn đến tình trạng ổ cứng bị phân mảnh.Và phân mảnh là một trong những nguyên nhân lớn nhất giảm hiệu xuất máy tính của bạn.Và bạn có thể giải quyết bằng cách dùng các phần mềm chống phân có sẵn trên trình windows của bạn.
Gỡ bỏ những phần mềm, ứng dụng không cần thiết
Ngay khi đọc được bài viết này thì hãy mở ngay control panel của bạn lên và kiểm tra xem thử những phần mềm không cần thiết để giải phóng bộ nhớ cho ổ cứng cho bạn.Bạn có thể gỡ trực tiếp hoặc dùng đến phần mềm thứ 3 như Your Unin-staller! để xoá bỏ những phần mềm không cần thiết một cách nhanh gọn.
Cài mới Windows
Đây là giải pháp cuối cùng nếu bạn làm những cách trên mà không thấy hiệu quả thì ngay và luôn hãy cài lại 1 bản windows mới nhé.Và nhớ sau khi cài xong thì nên lưu lại 1 file ghost để lần sau chúng ta bung file mới cài ra để tránh việc tốn thời gian
Đó chỉ là cách tăng tốc windows về phần mềm .Còn về phần cứng thì nếu bạn đã mua và sài máy quá lâu thì nên đi tra keo tản nhiệt và vệ sinh cho nó nhé.Hy vọng bài viết của blogthuthuatcongnghe24h sẽ giúp bạn có một mấy tính nhanh nhất.Chúc các bạn thành công.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Xả hàng độc quyền Galaxy A9 Pro (2016) giá 7,89 triệu đồng, giảm 2,2 triệu đồng Click xem
  • FPT SHOP : Đặt trước Samsung Galaxy S8, tặng ngay bộ quà tặng trị giá 4.000.000đ Click xem
  • Tiki : Top deal hót về đồ âm thanh: loa di động và tai nghe Click xem

Bài liên quan