Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Tự tay thay pin iPhone 7 Plus. Bạn có dám thử?

Từ khóa


Bạn đang dùng iPhone 7 Plus? Điện thoại của bạn xuất hiện biểu hiện pin ảo mặc dù lượng pin còn nhiều nhưng điện thoại đã sập nguồn. Chỉ với vài dụng cụ đơn giản, việc thay pin iphone 7 plus đã không còn khó khăn như bạn tưởng tượng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Ishop Đà Nẵng để có thêm một số kinh nghiệm trong trường hợp chiếc iPhone của bạn sau một thời gian sử dụng bị chai pin và bạn muốn chính tay thay pin mới. Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo rằng chiếc iPhone của bạn có pin nhỏ hơn 25%. Nếu điện thoại của bạn vẫn còn đầy pin khi thực hiện một số thao tác dưới đây rất có khả năng sẽ nổ.

Bước 1:
Tắt máy và tháo 2 ốc – vít ở dưới chân máy. Lưu ý, khi mở màn hình của iPhone 7 Plus sẽ nguy hại đến những linh kiện không thấm nước nên hãy giữ cho tay thật khô và tránh xa các chất lỏng xung quanh bạn.

Bước 2:
Bạn hãy sử dụng một chiếc máy sấy tóc hoặc chuẩn bị một chiếc iOpener nhằm mục đích là làm nóng cạnh dưới của chiếc điện thoại. Việc này sẽ giúp làm mềm các chất kết dính giúp cho việc tháo màn hình trở nên dễ dàng hơn.

Bước 3:
Hãy hút chân không một miếng nhựa mỏng, đặt nó ngay trên nút Home và nhẹ nhàng kéo màn hình lên. Kéo miếng nhựa liên tục cho đến khi tạo được một khoảng biện pháp nhỏ giữa mặt trước và mặt sau. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo ra khoảng trống, hãy xoay màn hình lên và xuống để có thể làm yếu chất kết dinh cho đến khi bạn lắp vừa một chiếc “spudger” vào trong đó.

Bước 4:
Di chuyển chiếc “spudger” sang bên trái của chiếc iPhone 7 Plus bắt đầu từ cạnh dưới và di chuyển về phía những nút điều chỉnh âm lượng và công tắc nhằm phá vỡ chất kết dính. Không nên cố gắng để khoảng cách giữa màn hình và mặt sau quá xa vì rất có lẽ sẽ một vài bang nhựa liên kết chúng có lẽ sẽ bị vỡ.

Bước 5:
Nhẹ nhàng kéo miếng nhựa nâng màn hình lên và mở iPhone. Bạn không được nhấc màn hình lên cao quá 10º so với mặt sau nếu không sẽ làm hỏng cáo mạch điện tử nối màn hình với những bảng logic.

Bước 6:
Tháo bỏ miếng nhựa và mở iPhone bằng phương pháp xoay màn hình hiển thị từ phía bên trái. Khác với một vài dòng iPhone trước đó, iPhone 7 Plus dùng cụm cáp kêt nối nằm ngang cạnh phải, thay vì nằm dọc và ở phía trên như trước kia.

Bước 7:
Tiến hành sử dụng tô – vít ba cạnh loại nhỏ để tháo rời bốn vị trí trên khung nhôm bảo vệ chân liên hệ

Bước 8:
Tháo nẹp màn hình hiển thị bên dưới và sử dụng “spudger” nhằm mục đích là nâng đầu nối pin ra khỏi ổ cắm của nó trên bảng logic. Nhấc cáp tìm tới lên một chút để có thể ngăn không cho nó liên lạc với ổ cắm và cung cấp điện cho điện thoại.

Bước 9:
Tháo ba ốc vít tại ba điểm gắn trên đầu nối bộ phận cảm biến phía trước và tháo khuông ra khỏi máy.

Bước 10:
Ngắt đầu nối bộ cảm biến mặt trước ra khỏi ổ cắm trên bảng logic rồi sau đó cẩn thận tách rời hai phần cụm màn hình và thân máy của chiếc iPhone 7 Plus.



Bước 11:
Tháo hai ốc vít dưới đây để có thể bảo vệ ống thông khí tới vỏ sau rồi nhẹ nhàng đẩy lỗ thông khí theo hướng của máy để tách chất kết dính bảo vệ nó. Sau đó nhẹ nhàng tháo nó ra khỏi máy. Chỉ cần tháo hai con ốc trong hình vẽ là bạn có khả năng nhấc được lỗ thông khí của máy ra.

Bước 12:
Sử dụng đầu phẳng của spudger nhằm mục đích là ngắt tìm tới từ ổ cắm trên bảng logic. Sau đó tháo ba ốc vít gắn động cơ Taptic ở phía sau nhằm mục đích là gắp Taptic Engine ra khỏi máy. Dùng kìm nhẹ nhàng gắp taptic engine ra khỏi thân máy. Sau khi tháo được bộ phận này ra bạn mới có khả năng tiếp tục tháo pin của máy ra.

Bước 13:
Sử dụng một chiếc nhíp để có thể lột bỏ ba dải băng dính ở cạnh dưới của pin. Từ từ kéo băng dính ra khỏi pin, tốt nhất nên nâng dải băng dính lên một góc 60º hoặc ít hơn rồi kéo liên tục cho đến hết để có kết quả tốt nhất. Phần keo sử dụng để dán pin iPhone 7 vào thân máy là một loại keo chuyên dụng đặc biệt, có độ bám dính cao và rất dai. Để có kéo hết được lớp keo này ra bạn cần kéo từ từ, chậm nhằm mục đích là lớp keo không bị đứt.

Bước 14:
Nếu bạn lấy được cả ba dải băng dính, hãy chuyển ngang sang bước tiếp theo, còn nếu không hãy thực hiện thao tác sau đâu nhằm mục đích là kéo hết ba dải băng dính. Hãy chuẩn bị một chiếc máy sấy tóc hoặc một chiếc iOpener để có thể làm nóng vỏ sau của máy. Sau đó, lật điện thoại lên và trượt thẻ nhựa bên dưới pin để lấy hết lớp keo dính phía sau.

Bước 15:
Tháo pin ra khỏi máy. Lưu ý, khi bạn tháo pin, bạn không thể tháo từ bên phải vì nó sẽ làm hỏng một vài bảng logic, cũng như không được uốn cong pin vì nó sẽ giải phóng ra những hóa chất nguy hiểm. Không được đụng đến phần trên cùng của pin, gần nút tăng âm lượng và nút tắt tiếng.

Bước 16:
Lắp pin mới và thực hiện khởi động lại máy. Việc thay pin điện thoại iPhone 7 Plus không phải khó nhưng cũng không hề dễ dàng cho một số ai bận rộn và thiếu tính kiên nhẫn. Hơn nữa để có thể làm chuẩn xác và cho ra kết quả tốt nhất cần phải có một vài công cụ hỗ trợ và kĩ năng cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Do vậy, bạn có khả năng tham khảo dịch vụ thay pin iPhone 7 Plus tại Ishop Đà Nẵng .

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Xả hàng độc quyền Galaxy A9 Pro (2016) giá 7,89 triệu đồng, giảm 2,2 triệu đồng Click xem
  • FPT SHOP : Đặt trước Samsung Galaxy S8, tặng ngay bộ quà tặng trị giá 4.000.000đ Click xem
  • Tiki : Top deal hót về đồ âm thanh: loa di động và tai nghe Click xem

Bài liên quan