Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

10 tính năng mới trong word 2013

Ngồi làm bài tập "tin học đại cương" trên nền word 2013, thấy có nhiều tính năng mới trong word 2013 quá, cùng blogthuthuatcongnghe khám phá những tính năng mới này nhé!

Tính năng mới trong word 2013:
Microsoft word là một bộ công cụ soạn thảo văn bản quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Khi MS tung ra phiên bản office 2013 với nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn, khiến cho mọi từng lớp cán bộ, công chức và học sinh-sinh viên trong mọi đơn vị tò mò và không biết những tính năng mới trong word 2013 có gì khác biệt với word 2007 và 2010 không?
Cùng làm quen với word 2013 qua những tính năng nổi bật mà chúng tôi khám phá sau nhé:
1. Sử dụng Add-in giúp làm việc hiệu quả hơn

Với bộ office 2010 hoặc 2007, mỗi khi bạn muốn chèn một link video thì bạn phải vào youtube để tìm và copy lại. Tuy nhiên, với office 2013 bạn có thể thao tác nhanh với "online media" trong phần Insert. Bộ office 2013 này được tích hợp một kho dữ liệu Add-in, đây là những phần mềm nhỏ chạy cùng với word, Excel, Outlook hoặc Powerpoint để giúp người dùng giải quyết một số vấn đề mà họ phải lên web mới sử dụng được.
2. Duyệt nhanh qua cấu trúc tài liệu
Tính năng mới được sử dụng trong word 2013 được admin rất là thích thú đó chính là phần duyệt nhanh này. Trước kia khi muốn đọc một đoạn văn bản trong ebook nào đó admin phải kéo chuột điên cuồng đến đoạn đó mới đọc được. Nhưng giờ đây với những tài liệu có cấu trúc rõ ràng thì bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được cấu trúc của văn bản ra sao và văn bản nói đến nội dung gì, thậm chí bạn có thể nhảy chuột đến đoạn văn bản mình cần đọc mà không cần kéo chuột điên cuồng như admin nữa.
Mọi thứ sẽ được thực hiện thông qua một bảng nhỏ bên tay trái cửa sổ word 2013, Bạn sẽ dễ dàng kích hoạt bằng cách vào thẻ view > tích ô "Navigation Pane"
3. Ẩn văn bản
Bạn không muốn người khác đọc được đoạn văn bản của mình, bạn có thể giấu nó đi bằng cách:



  • bước 1: Vào Home > font > nhấn biểu tượng mũi tên nhỏ > hộp thoại font xuất hiện ( bạn có thể dùng lênh ctrl + D)
  • bước 2: chọn vào ô "hidden text" để ẩn văn bản
  • bước 3: nhấn "OKE"
Sử dụng những tính năng mới này trong word 2013 cũng đơn giản phải không các bạn. Nếu các bạn muốn xem đoạn văn bản mình đã ẩn đi thì bạn nhấn vào biểu tượng hình chữ P trên thanh công cụ, đoạn văn được ẩn sẽ hiện ra nhưng nó bị gạch dấu chấm chấm. Nếu bạn không muốn ẩn đoạn văn đó nữa thì bạn bỏ chọn ô "hidden text" theo những bước trên.
4. Dọn không gian soạn thảo rộng rãi hơn
Đôi lúc bạn soạn thảo văn bản và muốn mọi thứ biến mất đi chỉ còn lại bộ khung văn bản để gõ thôi, làm sao có thể làm được điều đó?
Những ứng dụng mới của word 2013 cho phép bạn giấu hết những thanh công cụ đi chỉ chừa lại bộ khung gõ văn bản hoàn toàn gọn gàng theo ý của bạn. Để sử dụng tính năng mới này bạn chỉ cần nhấn nút Crtl + F1 
Ngoài ra, khi bạn đọc các đoạn văn bản dài, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ "Read mode" mới. Khi đó toàn bộ các nút sẽ bị ẩn đi, giao diện chuyển giữa các trang sẽ được tối ưu hóa cho chiều ngang nên nội dung lấp đầy màn hình và đọc thì cực và cực thích nhé. Nếu các bạn có dùng tablet windows thì Read mode càng hiệu quả hơn. Cách kích hoạt tính năng này là bạn nhấn tổ hợp phím Alt + W + F
5. Viết dàn ý tiện hơn với chế độ Outline View
Thay vì viết liền tất cả mọi thứ, bạn có thể viết trước các ý chính hoặc đề mục cho văn bản trước, sau đó đi vào viết từng phần nhỏ sau. Bạn sẽ đẩy nhanh tiến độ công việc lên rất nhiều với tính năng mới trong word 2013 này đấy.

6. Dùng word để ghi nhanh ý tưởng của bạn
Nếu bạn sử dụng word lâu rồi thì bạn chắc cũng biết đến tính năng này rồi, nhân tiện viết về những ứng dụng của office 2013 thì admin giới thiệu cho những bạn chưa biết luôn nhé. Tính năng mới này còn được gọi là "click and type"  tính năng này cho phép bạn click chuột vào bất cứ đoạn nào trên văn bản và bắt đầu gõ ngay mà không cần để ý đến việc xuống dòng, đầu dòng hay căn chỉnh gì cả. Các bạn kích hoạt tính năng mới này bằng các vào mục View, chuyển sang Print Layout hoặc Web layout để bắt đầu soạn thảo. Với tính năng này bạn có thể ghi lại ý tưởng của mình ngay khi chúng vừa bật ra, nó khá là thú vị và bổ ích phải không?

7. Chuyển nhanh bảng số liệu thành biểu đồ trong vòng vài nốt nhạc
Đầu tiên bạn chọn bảng số liệu trước, sau đó vào Insert > Object > Microsoft graph chart. Biểu đồ sẽ xuất hiện ngay lập tức và chúng ta có thể chỉnh lại loại biểu đồ (cột, tròn,...) và nhiều thông số khác tùy ý.

8. Sử dụng template có sẵn
Khi mở một bản word 2013 ra bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều bản mẫu khác nhau và được trang trí một phần nào đó. Bạn có thể chọn templete rồi điền nội dung vào sau còn phần trang trí thì đã có sẵn rồi.  Bạn đang đánh một văn bản và muốn dùng một template mới bạn vào File > New > chọn một mẫu nào đó

9. Sao chép tối đa 24 nội dung khác nhau trong word
Bạn muốn copy hay cut một đoạn văn bản nào đó thì máy tính sẽ di chuyển nó vào một khu vực tạm thời gọi là clipboard của windows chỉ có một vùng chức dữ liệu, tức là nếu bạn sao chép đoạn văn bản A rồi sao chép đoạn văn bản B thì đoạn văn bản A sẽ bị xóa đi và thay vào đó là đoạn văn bản B. Trong khi đó word 2013 cho phép bạn chứa đến 24 nội dung khác nhau. Tính năng mới hữu dụng này sẽ giúp bạn có thể sao chéo từ nhiều chỗ rồi paste xuống từ từ rất tiện lợi, khỏi phải nhảy qua lại giữa nhiều tài liệu với nhau.

Sao chép vào clipboard của word cũng y như bình thường, bạn có thể dùng menu chuột phải hoặc nhấn Crtl + C. Kế tiếp nhấn vào mũi tên nhỏ trong mục "clipboard" của thẻ Home, một bảng mới sẽ xuất hiện ở cạnh trái màn hình. Trong đó là tất cả những nội dung mà bạn đã sao chép, và cứ mội khi bạn nhấn Ctrl + C thì một nội dung mới sẽ hiện ra (cho đến khi đủ 24 cái thì những nội dung cũ nhất sẽ bị ghi đè dần dần bởi cái mới hơn). Để dán một nội dung nhấ định vào văn bản thì bạn chỉ cần nhấp chuột vào nó sẽ được paste vào tài liệu.
10. dịch thuật ngay trong word
Bạn đang đọc một tài liệu bằng tiếng anh và cần dịch qua tiếng việt, thay vì phải vào google dịch thì với word 2013 bạn có thể dịch ngay trong bản word của mình.


  • Bước 1: bạn chọn đoạn văn bản muốn dịch
  • Bước 2: chuyển sang thẻ Review > Translate
  • Bước 3: Chọn Translate text nếu bạn muốn dịch chuyển một đoạn văn bản nhỏ hoặc chọn Translate document nếu bạn muốn dịch cả tài liệu
  • Bước 4: Nhấn nút Insert ở đoạn văn bản đã dịch nếu muốn chèn nó vào tài liệu

Trên đây là những tính năng mới trong word 2013, còn nhiều và rất nhiều tính năng mới nữa các bạn cùng bổ sung với admin bằng cách comment vào bên dưới nhé, thanks các bạn nhiều :) 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Xả hàng độc quyền Galaxy A9 Pro (2016) giá 7,89 triệu đồng, giảm 2,2 triệu đồng Click xem
  • FPT SHOP : Đặt trước Samsung Galaxy S8, tặng ngay bộ quà tặng trị giá 4.000.000đ Click xem
  • Tiki : Top deal hót về đồ âm thanh: loa di động và tai nghe Click xem

Bài liên quan