Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Cách tắt chế độ tự động chạy video facebook

Facebook vừa cập nhật thêm một tính năng mới khá thú vị đối với người dùng đó là tính năng tự động phát video trên news feed. Tuy nhiên, với nhiều người thì đây là một tính nắng gây khó chịu cho họ, và tính năng nay khiến cho máy của họ chạy chậm hơn và tốn nhiều dung lượng 3G. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt chế độ tự động chạy video trên facebook của các ứng dụng như iphone, android và laptop.

Hướng dẫn tắt chế độ tự động chạy video facebook của iphone:
Đầu tiên bạn vào phần Setting, sau đó tìm tới ứng dụng facebook rồi nhấn vào, tiếp đó bạn vào phần Auto-play và ở thư mục video bạn chọn Wi-fi only hoặc off để tắt chế độ tự chạy video facebook. Như vậy thì sẽ tiết kiệm 3G cho bạn lắm đó


Cách tắt chế độ tự động chạy video facebook trên điện thoại android:
Giống như iphone, đối với điện thoại sử dụng android thì bạn cũng vào mục Setting của facebook, sau đó nhấp vào chọn bỏ tick ở ô Auto-play videos on Wi-Fi only để tắt chế độ tự động chạy video facebook trên điện thoại android.




Tắt chức năng phát video facebook trên máy tính:
Vào facebook của bạn và click vào phần cài đặt:


Trong phần cài đặt có nhiều chức năng khác nhua, bạn chọn mục Video ở phía dưới cùng, và bên tay phải mặc định của ứng dụng chạy video facebook nó sẽ để mặc định và bạn tick vào đó chọn tắt. Như vậy bạn đã thành công trong việc tắt chế độ phát video rồi.



Tiện ích mới này của facebook rất là hay nhưng đối với những bạn dùng gói cước 3G, nhất là sinh viên thì đây là một điều không tốt vì nó ngốn khá là nhiều dung lượng 3G. Vậy nên, tắt ứng dụng này đi nếu thích xem video nào thì các bạn tự bật lên cũng được mà, đúng không :)
Các bạn có thể xem thêm các thủ thuật về điện thoại tại đây,  chúc các bạn thành công nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Xả hàng độc quyền Galaxy A9 Pro (2016) giá 7,89 triệu đồng, giảm 2,2 triệu đồng Click xem
  • FPT SHOP : Đặt trước Samsung Galaxy S8, tặng ngay bộ quà tặng trị giá 4.000.000đ Click xem
  • Tiki : Top deal hót về đồ âm thanh: loa di động và tai nghe Click xem

Bài liên quan